วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2553

พัฒนาเครือข่ายงานวัณโรค

การอบรมเชิงปฏิบัตการ
โครงการพัฒนาเครือข่ายป้องกันควบคุมวัณโรค
สำหรับ TB Clinic &DTC
วันที่ 18-19 มกราคม 2553

วันนี้เป็นงานบรรยายครั้งเเรกของปี 53

ผมได้รับคำเชิญกระทันหันให้ไปสอนหนังสือ

ให้เจ้าหน้าที่คลินิกวัณโรคที่มารับงานใหม่

ของโรงพยาบาลต่างๆในเขตที่ผมรับผิดชอบ

ในหัวข้อเรื่อง

"การควบคุมโรคติดเชื้อในโรงพยาบาล"

เป็นเรื่องที่ผมสบายๆอยู่เเล้ว

หากจะมีเวลาให้ผมได้เตรียมตัวสักนิด

ผมจึงต้องขุดคุ้ยหาไฟล์ที่เคยสอนเมื่อ 2 ปีที่เเล้ว

มาปัดฝุ่นใหม่

อาศัยว่าเคยทำเรื่องนี้ตอนอยู่ รพช

เเต่ความตื่นเต้นยังไม่จบเเค่นั้น

เมื่อผู้จัดมาขอให้นำสอนเรื่อง MDR-TB ด้วย

ก่อนเวลาบรรยายจริงเพียง 10 นาที

งานเข้า!!! ผมต้องรีบคุ้ยหาใน Notebook

จำได้ว่าเคยสอนเรื่องนี้อยู่ 2-3 ครั้งเมื่อปีที่เเล้ว

ด้วยบุญเก่า งานนี้ก็เเค่พอถูๆไถๆ ไปได้

มีเรื่องเหลือเชื่อ เนื่องจากNotebook ของผม

ปกติจะไม่สามารถใช้กับ LCD ที่ไหนได้

วันนี้มันสามารถใช้ได้ดีกับโรงเเรมนี้ งง!!!

ผมเริ่มบรรยายด้วยการทักทายผู้ฟัง

เเละต้องขอยืนพูด เนื่องจากผู้บรรยายเริ่มง่วงเเล้ว

หากนั่งมีโอกาสหลับไปบรรยายไปเเน่

เพราะกินอาหารกลางวันที่เขาเลี้ยงฟรีซะอิ่ม

ดูรูปเเล้วจะเห็นว่าผู้บรรยายตาปรือเเล้ว


พอบรรยายไปก็เริ่มเมื่อย ขอนั่งดีกว่า

ใกล้จบ ทำสายตาเชิญชวนให้ถาม เเต่ไม่มีคนถาม

เพราะบรรยายได้ดีมาก!!

บรรยากาศในที่ประชุม

ภาพถ่ายขณะที่ผู้บรรยายกำลังเดินออกจากห้องประชุม

งานวันนี้ ผมบรรยายฟรี เเต่ได้บุญ???

เเถมเสร็จเเล้วต้องเเวะซื้อกาเเฟสด ก่อนกลับสำนักงาน

มาทำงานต่อ

ดาราวัยรุ่นก็เงี้ย เดินสายเป็นว่าเล่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น